Vì sao có nhiều người chữa mất ngủ mà không thuyên giảm?

Bị mất ngủ có thể chữa khỏi, nhưng trong một số trường hợp người bệnh càng chữa thì bệnh lại có xu hướng càng nặng. Vậy, nguyên nhân nào gây nên tình trạng chữa mất ngủ mà không giảm này?

Chưa xác định đúng nguyên nhân gây bệnh mất ngủ

Người bị mất ngủ có chữa khỏi không thì câu trả lời luôn là có. Nhưng trong thực tế có không ít người bệnh càng chữa trị thì bệnh càng nghiêm trọng.

Bệnh mất ngủ chỉ có thể điều trị khi xác định được nguyên nhân gây bệnh là gì. Phải loại được nguyên nhân gây bệnh thì mới tìm được hướng điều trị. Tuy nhiên, trong thực tế, rất nhiều bệnh nhân chưa xác định nguyên nhân gây bệnh của mình là gì đã tự ý dùng thuốc điều trị. Và hiển nhiên, khi bạn dùng sai thuốc thì tình trạng bệnh mất ngủ không những không thuyên giảm mà còn trầm trọng hơn.

Xuất phát từ phía bệnh nhân cần cân nhắc những thói quen sinh hoạt hàng ngày: giờ giấc đi ngủ, ăn uống có chứa chất kích thích không, có đọc truyện, xem điện thoại hãy chơi game trước khi ngủ.... Xác định bản thân có mắc bệnh lý nào như tim mạch, xương khớp hay huyết áp... Nếu có, hãy khắc phục chúng trước.

Chữa mất ngủ mà không giảm hãy tìm hiểu lại nguyên nhân gây nên bệnh lý mất ngủ của mình là gì.

Dùng sai thuốc trong quá trình điều trị

Đa phần hiện nay, người bệnh khi bị mất ngủ hay trằn trọc thường không thăm khám mà tự ý mua thuốc điều trị. Những thuốc này dù được dược sĩ tại các quầy thuốc tư vấn, thời gian đầu sử dụng có kết quả nhưng nếu lạm dụng sẽ gây nên vô vàn tác dụng phụ. Nhẹ thì có thể đau đầu, mệt mỏi; nặng thì phải phụ thuộc vào thuốc, luôn luôn dùng hàng ngày. Có những người bị nhờn thuốc phải tăng liều lượng mới có tác dụng.

Nhưng, suy cho cùng bản chất của thuốc Tây y là chỉ điều trị được triệu chứng. Nên, nó có thể gây nên tình trạng suy nhược thần kinh, lơ mơ... Do đó, người bệnh sẽ cảm thấy tình trạng bệnh của mình có xu hướng ngày càng nghiêm trọng.


Như vậy, chữa mất ngủ mà không giảm là hiện tượng mà rất nhiều người hiện nay đang gặp phải. Điều quan trọng hàng đầu chính là cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh, thăm khám và tìm được hướng điều trị phù hợp. Theo dõi https://matngucothechuakhoikhong.blogspot.com/ để đón nhận các bài viết mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bị mất ngủ có chữa khỏi được không?

Chữa khỏi mất ngủ hoàn toàn bằng phương pháp nào?